Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Hiện nay, kem trị sẹo lõm được bày bán khá nhiều trên thị trường với những lời quảng cáo hiệu quả triệt để 100%, chủ yếu là các dạng kem bôi ngoài da. Giá tiền cũng có nhiều mức, rẻ tầm 10-20k cũng có mà tiền triệu cũng có. Vậy các loại kem trị sẹo lõm này có hiệu quả như những gì vẫn quảng cáo hay không? Chúng ta cùng phân tích nhé.

kem-tri-seo-lom
Kem trị sẹo lõm đang được bày bán tràn lan tên thị trường
Kem trị sẹo lõm tùy từng trường hợp mới hiệu quả
Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu xem sẹo lõm là gì. Sẹo lõm là những lỗ cạn hoặc sâu, to hoặc nhỏ trong da mặt, tạo thành các ô lõm với những kích cỡ, hình dạng khác nhau, làm mất đi tính thẩm mỹ của làn da. Sẹo lõm lâu năm chủ yếu xuất hiện trên mặt do di chứng của mụn trứng cá.

Có nhiều nguyên nhân hình thành sẹo lõm nhưng phổ biến nhất chính là do mụn trứng cá.
Mụn với tác nhân chủ yếu là hoạt động của các loại vi khuẩn biến dạng cấu trúc và gây viêm nhiễm da. Khi điều trị mụn không đúng cách thì sẹo lõm sẽ hình thành sau khi mụn tan đi, thường do bóp, nặn mụn hoặc do không đảm bảo vệ sinh trong quá trình nặn mụn khiến mụn phát triển nặng thêm. 

Với loại sẹo lõm hình thành do mụn thường có diện tích từ 2- 5mm, bề mặt tròn đều, hõm sâu và thường xuất hiện ở trán, hai bên mũi và má.
Ngoài do mụn, sẹo lõm có thể hình thành do các tai nạn nhỏ như bị bỏng, bị ngã hoặc có thể do bệnh thủy đậu gây ra.

Có nhiều nguyên nhân hình thành sẹo lõm​
Trở lại với vấn đề kem trị sẹo lõm, ngoài những loại kem bình dân giá vài chục nghìn, cũng có những loại kem giá vài trăm nghìn, tiền triệu cùng những lời quảng cáo công hiệu trị sẹo lõm, sẹo rỗ nhưng thực tế một khi sẹo lõm đã hình thành thì việc sử dụng các loại kem trên là vô hiệu, chúng chỉ có tác dụng khi mụn trứng cá vừa vỡ hoặc vết thương đang liền da, khi đó các loại kem tùy theo chất lượng có thể sẽ giúp liền da ngăn không cho sẹo lõm hình thành. Trên một số diễn đàn làm đẹp, nhiều chị em vẫn than thở rằng mình tốn hàng triệu đồng để mua kem trị sẹo lõm lâu năm, dùng được vài tháng mà “sẹo vẫn hoàn sẹo”. Nguy hiểm hơn, một số trường hợp chữa sẹo với kem trị sẹo còn bị dị ứng với thành phần hóa học trong đó làm cho bệnh tình ngày càng nghiêm trọng hơn.

Việc các nhà sản xuất quảng cáo rầm rộ sản phẩm kem trị sẹo của mình trị sẹo lõm 100% chỉ là đòn đánh vào tâm lý người tiêu dùng muốn có sản phẩm trị sẹo tốt. Theo tư vấn của các chuyên gia da liễu thì kem trị sẹo lõm chỉ có tác dụng tốt nhất khi vết thương bắt đầu ăn da non. Với trường hợp khi các vết sẹo đã liền và hình thành lớp sừng hoặc vết sẹo lõm lâu năm…thì khả năng trị sẹo sẽ kém hơn, thậm chí không có tác dụng.

Tóm lại, chỉ khi vết sẹo lõm đang lên da non, đang hình thành thì các loại kem trị sẹo lõm trên thị trường mới có tác dụng, còn khi sẹo đã hình thành thì cách tốt nhất để trị sẹo lõm đó là đến thẩm mỹ viện trị sẹo dùng công nghệ trị sẹo với sự hỗ trợ của các máy móc và các loại thuốc trị sẹo đặc trị.

Vì vậy, khi đi mua kem trị sẹo lõm, chị em cần chú ý tìm hiểu vết sẹo lõm của mình đang ở mức độ nào, độ sâu và độ rộng bao nhiêu?, có thể sử dụng loại kem trị sẹo lõm nào phù hợp nhất? Tiếp theo, chị em nên tìm đến các địa chỉ bán kem trị sẹo lõm uy tín và chất lượng, có thể tham khảo thêm ý kiến trên các trang web và chị em bè, người thân hoặc chọn các cửa hàng kem lớn, đông khách.

tri-seo-lom
Cần chú ý khi mua kem trị sẹo lõm​
Nếu dùng liên tục trong 3 tháng đến 6 tháng mà không có tác dụng hoặc thấy da có dấu hiệu dị ứng thì nên dừng và chuyển sang biện pháp khác thích hợp hơn.

Chị em cũng nên chú ý đến một số cách phòng ngừa sẹo lõm cơ bản như ăn nhiều cà chua, uống nhiều nước, uống nước chanh nhé. Thường xuyên sử dụng các cách này có thể ngăn ngừa tình trạng mụn hình thành qua đó ngăn chặn từ xa nguy cơ hình thành sẹo lõm đấy.
Xem thêm: Hướng dẫn trị sẹo thâm mụn hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

viên nhau thai cừu trị nám hiệu quả | nhau thai cừu úc 50000mg (50000mg x 100 viên) | nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)