Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Khi da bị thương, những vết sẹo luôn là mối lo với chị em, khi chúng luôn là nguyên nhân gây mất thẩm mỹ cho làn da. Có rất nhiều các thực phẩm giúp hỗ trợ trong việc điều trị sẹo, tuy nhiên lại có một số lai khiến làn da dễ bị sẹo.

dieu-tri-seo

Rau muống có tác dụng làm đầy nhanh chóng vết thương
Rau muống là món ăn quên thuộc hàng ngày có tác dụng lợi tiểu, nhuận tràng, thuốc giải độc, sinh da thịt. Tuy nhiên rau muống có một tác dụng phụ đó làm đầy vết thương một cách thái quá khiến vết thương sau khi lành dễ sinh sẹo lồi.

Trứng sẽ khiến vùng da bị thương có màu trắng hơn bình thường
Đây là thực phẩm bổ dưỡng thường được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Trong dân gian, từ lâu ăn trứng khi da bị sẹo sẽ khiến vết thương khi lành sẽ trở nên loang lổ. Vì thế không nên ăn trứng khi da đang lên da non, khiến quá trình chữa sẹo thâm khó khăn.

Kiêng ăn thịt gà, đồ nếp để phòng tránh sẹo do vết thương
Thịt gà và đồ nếp đều có thể gây ra hiện tượng mưng mủ và sưng tấy vết thương khiến cho da dễ bị viêm nhiễm và hình thành sẹo trên da. Vì thế, nên tốt tránh ăn các lọa thực phẩm này khi da bị thương để tránh các vết sẹo hình thành do viêm nhiễm.

Không nên ăn những thực phẩm tanh hay hải sản khi bị vết thương hở
Mặc dù là loại đồ ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể nhưng khi bị thương ăn hải sản lại không tốt chút nào. Đối với những người da bị thương ăn hải sản dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, khi bị thương, mụn nhọt, bạn không nên ăn hải sản để tránh làm vết thương thêm khó chịu, lâu lành và dễ hình thành sẹo.

Kiêng ăn thịt bò khi bị vết thương hở để tránh bị sẹo
Trong thịt bò chứa nhiều protein rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên người bị thương không nên ăn thịt bò. Khi làn da bị thương sắp lành lại, nếu ăn nhiều thịt bò sẽ khiến các vết thương khi lành sẽ sậm màu, dễ hình thành sẹo thâm

Chính vì lẽ đó, khi bị vết thương bạn nên kiêng ăn thịt bò hay những thực phẩm từ bò như giò bò, chả bò… hãy tránh ăn một cách tối đa nếu không muốn có sẹo thâm.
Xem thêm: Hướng dẫn xóa sẹo lõm hiệu quả từ thiên nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

viên nhau thai cừu trị nám hiệu quả | nhau thai cừu úc 50000mg (50000mg x 100 viên) | nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)