Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Việc cố gắng chữa trị sạch mụn trứng cá đã là điều khó khăn với các chị em rồi. Nhưng sau khi trị mụn thì thường để lại sẹo lõm trên khuôn mặt. Sẹo lõm sau mụn để lại không những ảnh hưởng đến thẩm mĩ của làn da phái đẹp mà còn ảnh hưởng đến tâm lí, sự tự tin. Nhiều chị em trở nên tự ti, mất tự tin đứng trước đám đông, giao tiếp với chị em bè. Chỉ là sẹo lõm nhưng ảnh hưởng rất lớn đến các chị em, vậy làm thế nào để điều trị sẹo lõm lâu năm sau mụn cho hiệu quả nhất.


Bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu cho các chị em cách chữa trị sẹo lõm sau mụn hiệu quả nhất mà không cần lo ngại về vấn đề chi phí hay những tác dụng phụ.

Cách chữa trị sẹo lõm bằng nước cốt chanh
Trong chanh có thành phần là axit citric, có tác dụng khá cao trong việc  tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Nước chanh có độ PH thấp và có tính axit cao, vì thế có tác dụng cao trong việc tẩy sạch tế bào chết trên khuôn mặt. Khi các tế bào chết này được tiêu diệt, lúc này lỗ chân lông thông thoáng hơn và không còn mụn cá, sẹo lõm sẽ không còn cơ hội để hình thành.

Tuy chanh rất tốt trong việc chữa trị sẹo lõm sau mụn gây ra, nhưng chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều, vì trong chanh có thành phần axit rất cao, sử dụng quá nhiều sẽ khiến da mặt chị em trở nên mỏng hơn và khả năng bị tổn thương sẽ rất cao.

Chị em chỉ cần vắt một trái chanh, sau đó lấy nước cốt chanh. Sau đó, dùng bông gồn chấm và thoa đều, theo vòng tròn lên nơi bị sẹo lõm,làm như thế trong tầm 15 phút và chị em đi rửa mặt lại với nước ấm.

Tốt nhất là chị em nên chữa trị sẹo lõm sau mụn bằng nước cốt chanh này khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Như thế gương mặt mịn màng trở lại hiệu quả hơn. Đây là cách chữa trị sẹo lõm nhanh và hiệu quả nhất, vì chanh có thể mua bất kì ở đâu và đặc biệt nó là loại trái cây làm nước uống không thể thiếu trong gia đình.


Sử dụng lô hội trong việc chữa trị sẹo lõm tự nhiên
Lô hội còn biết đến với cái tên là nha đam, là một thần dược tự nhiên trong việc góp phần chăm sóc nuôi dưỡng da. Trong lá lô hội có chất gel màu trắng, chính chất này giúp tạo độ ẩm da, làm mờ đi các vết nhăn. Không chỉ vậy, chất gel này còn giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại, trị mụn và đặc biệt làm mờ vết sẹo lõm do mụn gây ra hiệu quả.                                      

Chị em chỉ cần gọt vỏ lô hội rồi lấy phần trong lô hội, bôi trực tiếp nhựa lô hội lên nơi có sẹo lõm. Hoặc chị em có thế dùng lô hội như một nước ép, uống nước lô hội thường xuyên cũng góp phần làm mờ đi sẹo lõm. Thực hiện cách chữa trị này thường xuyên chị em sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mang lại cho chị em.
Chỉ với những cách chữa trị sẹo lõm sau mụn hiệu quả đơn giản mà chị em đã có được gương mặt không còn vết sẹo lõm đen khó chịu nữa. Giờ thì chị em không cần phải ngại ngùng gì khi đứng trước đám đông với gương mặt không còn sẹo lõm.

Trị sẹo lõm sau mụn với gừng
Gừng là gia vị không thể thiếu trong món ăn hằng ngày cho gia đình, không chỉ giúp trị bệnh cảm, hôi nách, ho khan... mà  gừng còn được dùng là cách chữa trị sẹo lõm sau mụn hiệu quả nhất.
Với cách đơn giản, chị em chỉ cần cắt gừng thành lát mỏng tròn, rồi đắp lên phần bị sẹo lõm do mụn để lại, để tầm chừng 5-10 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Lưu ý: gừng có tính cay nóng, nên khi sử dụng, chị em cần lưu ý tránh tiếp xúc vào mắt và không nên sử dụng quá nhiều gây nên bỏng da.

 
Trị sẹo lõm do mụn bằng tinh dầu cây ngải cứu
Trong lá cây ngải cứu có loại tinh dầu giúp cải thiện lưu thông, , là một chất khử trùng, làm mềm vết thương, xóa bỏ các sẹo lõm, chữa trị và tại tạo da. Tuy nhiên, tinh dầu của cây ngải cứu này thường được lấy từ lá của cây đã trồng lâu năm.
                            
Vì thế, khi các sẹo lõm sau mụn để lại chị em có thể dùng tinh dầu cây ngải đắng này làm cách điều trị hiệu quả nhất.

Chị em chỉ cần thoa tinh dầu lên những vùng sẹo lõm và để tầm 15 phút  rồi rửa mặt lại nước ấm cho sạch. Với cách chữa trị sẹo lõm sau mụn này, chị em sẽ nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp tự nhiên mong muốn.
Xem thêm: Điều trị sẹo thâm hiệu quả nhất


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

viên nhau thai cừu trị nám hiệu quả | nhau thai cừu úc 50000mg (50000mg x 100 viên) | nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)