Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015


Nếu chị em đang sở hữu làn da dầu, bóng nhờn không có nghĩ là chị em đang có vấn đề với mụn trắng cá nếu ta có biện pháp chiến lược chăm sóc da dầu.
Vậy chị em đã có biện pháp gì để chăm sóc làn dầu của mình chưa?  Vâng, diều đó thật không đơn giản. Lượng dầu trên da cũng giúp da chúng ta cân bắng độ ẩm hơn các loại da khô. Mục tiêu của chị em là giũ cho da có độ ẩm cân bằng nhưng không chứa nhiều dầu. Sau đây, mình xin giới thiệu những biện pháp hữu hiệu trong việc chăm sóc da dầu bắngkem dưỡng ẩm cho da nhờn mụn.



Kiềm dầu, dưỡng ẩm và làm mềm da

Kiềm dầu, làm mềm và mịn da. Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm đều dựa trên sự kết hợp của các kiềm dầu, chất giữ ẩm, và làm mềm da để thu hút và niêm phong độ ẩm cũng như cải thiện cấu trúc da, đồng thời “sửa chữa” và dưỡng ẩm cho bề mặt da. Nhưng đối với da mặt có quá nhiều dầu thì lên lưu ý: việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng có tính kiềm dầu có thểm cũng trở thành nhược điểm nếu chị em không vệ sinh đúng cách nên dễ gây hút cả bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn cám và mụn đầu đen.

Tẩy tế bào chết

Khi các tế bào da chết còn lưu lại và kết thành từng mảng trên bề mặt da của chị em, sẽ làm cho bề mặt da bị sần sùi, thô ráp, nặng hơn là sự bong tróc đóng vảy nhìn thấy rất rõ.
Có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường, từ các loại dạng lột nhẹ (peel off) hay dang rửa (wash off). Sau khi chọn được sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp, thì tiếp đến là chị em sẽ tìm các sản phẩm dưỡng ẩm da với việc tẩy tế bào chết. Các sản phẩm có chứa axit salicylic, axit lactic, axit glycolic, axit malic - tất cả các axit alpha hydroxy (AHA). AHA sẽ làm mềm các tế bào da chết trên da của chị em, giúp chúng dễ dàng bong ra và sản sinh các tế bào mới trên da, trong đó sản phẩm có  AHA còn giúp giảm bớt lượng dầu thừa trên da của chị em.

Làm sạch, chăm sóc và ẩm da cho da

Đó là thứ tự quan trọng trong thói quen chăm sóc da của chị em, đặc biệt là khi chị em đang dùng các sản phẩm có xu hướng làm mất nước da trên bề mặt da. Đầu tiên là việc sử dụng sữa rửa mặt, chỉ sử dụng sản phẩm có độ tẩy rửa thật nhẹ sau đó nhẹ nhàng lau khô da. Sau đó là sử dụng các loại nước có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng cho da, bước này giúp ngăn ngừa các nếp nhăn cũng nhưng sự bùng nổ của các mầm mống mụn trên da. Chỉ nên áp dụng một loại kem dưỡng da hàng ngày để cho làn da nhờn bớt bị kích ứng, mẩn đỏ và vẫn duy trì được độ ẩm phù hợp trên da. Những hiện tượng có thể chị em không thấy cũng không biết trên da của chị em, nhưng khi đã tạo thành thói quen dưỡng ẩm hàng ngày thì chị em sẽ nhận thấy làn da của chị em được bảo vệ tốt hơn và chúng khỏe mạnh, mịn màng hơn khi chị em không áp dụng bất kỳ biện pháp nào trên da.
Cách thoa kem
Đầu tiên là dưỡng ẩm cho đôi má, bằng cách mát xa nhẹ theo đường vòng cung ngược từ cạch mũi hướng ra phần tóc mai, chú ý là không thoa theo hướng lên xuống hay vòng tròn. Tiếp đến là vùng mắt, dùng ngón tay đeo nhẫn lấy kem dành riêng cho khu vực mặt  thoa nhẹ nhàng theo đường xương hốc mắt mí trên và mí dưới, tránh thoa miết kem vào vùng mí mắt. Áp dụng kem dưỡng da cho vùng cổ của chị em thì hãy dùng 2 lòng bàn tay vuốt nối tiếp nhau theo chiều từ ngực lên cằm. Các động tác thoa kem nên kéo dài khoảng 3 phút cho mỗi vùng, riêng vùng mắt chỉ cần 1 phút. Và chú ý lực tác dụng của tay cũng như số lần thoa kem cho 2 nửa mặt phải bằng nhau.
>>>> Chữa sẹo thâm lâu năm




Sử dụng các sản phẩm dạng nhẹ

Các chị em sử hữu làn da dầu luôn muốn làm sạch hoàn toàn bóng dầu trên da nên thường hay dùng các sản phẩm có độ tẩy rửa mạnh, nhưng đôi khi “khắc nghiệt” quá với làn da như vậy lại sẽ làm khô bề mặt da, và có khi do quá khô nên sẽ làm cơ thể sản xuất ra nhiều dầu hơn. Các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide, axit salicylic và cồn, cũng như loại có hạt tẩy tế bào chết thường sẽ làm tổn thương cho da. Đối với da nhạy cảm dầu thì sẽ bị khó chịu , đôi khi với cả các sản phẩm có mùi thơm. Do vậy, với những sản phẩm có tính dịu nhẹ cho làn da sẽ tránh bị viêm, bị kích ứng .



Dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

Với các vùng da khác nhau thì nhu cầu chăm sóc da cũng sẽ khác nhau, và với da hỗn hợp thì việc dưỡng da hay trang điểm thường khó hơn.
Sử dụng kem dưỡng da, giữ ẩm dạng nhẹ (essence, lotion) hạn chế sử dụng dạng kem sẽ hơn nặng (cream). Nên sử dụng thêm gel chống nắng cho nhu cần giữ độ ẩm hàng ngày cho làn da. Và đừng quên nếu chị em có mụn trên da và đang dùng kem chống mụn có chứa AHA thì càng không được bỏ qua kem chống nắng nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

viên nhau thai cừu trị nám hiệu quả | nhau thai cừu úc 50000mg (50000mg x 100 viên) | nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)